Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

Mountain Peace Guesthouse ở Kathmandu

Ngồi trên chiếc xe buýt đi từ Lumbini đến Kathmandu gần như cả ngày trời. Khi vừa đến bến xe, tôi đeo ba lô lên vai và hỏi anh chàng phụ xế: Khu Thamel ở hướng nào? Anh ta chỉ hướng cho tôi và nói: Sao không nói trước để xe dừng khi chạy gần đó; bây giờ phải lội bộ trở lại. Tôi nói: Kệ, lội bộ thì lội.

Vừa lú đầu ra khỏi xe thì một người đàn ông "nhào" đến "đón" tôi ngay bằng cách hỏi có muốn đi taxi không, anh ta tìm giúp cho. Tôi bảo: không cần, tôi đi bộ. Anh ta mở ví lấy ra tờ namecard của Mountain Peace G.H và nói đây là nhà trọ của em gái anh ta và nơi này gần Thamel. Nếu tôi muốn đến thì anh ta sẽ dẫn đường. Nơi này giá rẻ lắm và cứ xem đó như nhà mình. Dù không tin những gì anh ta nói nhưng vẫn nghĩ: Kệ, đi theo hắn đến khu Thamel rồi tính sau.

Anh ta dẫn tôi đi lối tắt, vòng vèo qua mấy con đường nhỏ đầy thức ăn. Thơm thơm phức! Cả ngày trên xe buýt, tôi hầu như tuyệt thực nên đói quá!!! Tôi rẽ đại vào một nơi bán momo ngay lề đường và bảo gói cho  5 cái veg momo và 5 cái buff momo.

Anh chàng hướng dẫn bảo tôi ghé nhà hàng em gái (lại em gái) của anh ta gần đó ăn cho thoải mái. Vào đó tôi chỉ ăn gói momo của mình mà không ăn thêm gì nữa (chắc anh ta hơi bị "quê độ.")

Lại tiếp tục đi. Anh ta hỏi tên tuổi quê quán,....từa lưa. Tôi bảo anh ta đoán xem tôi bi nhiêu tuổi. Anh ta nói khoảng 30. Sau đó anh ta giới thiệu rằng anh ta là một trekking guide. Nếu tôi muốn lội bộ đi đâu thì nhờ anh ta hướng dẫn. Tôi bảo: Tôi chưa có kế hoạch gì cả đâu. Tôi muốn đến Kathmandu thư giãn trước rồi tính sau.

Cuối cùng chúng tôi cũng đến Mountain Peace GH này đây.

Tiếp tân

Khi tôi vào và hỏi phòng giá rẻ dành cho một người thì họ dẫn tôi lên xem phòng. Phòng có vẻ không vừa ý tôi lắm. Phòng có hai giường đơn, có vẻ lạnh lẽo do nền không có trải thảm, nền xi măng. Một giường có ra trải có vết dơ, trông không sạch lắm.

Tôi hỏi tiếp tân có phòng khác không thì họ bảo hiện tại phòng giá rẻ hết rồi bởi vì ai đến cũng đòi phòng giá rẻ hết. Họ hứa hôm sau nếu có người trả phòng thì sẽ chuyển cho tôi.

Giá của phòng là NRS 200/đêm nếu ở 1 người; nếu ở hai người giá là NRS/250/đêm. Phòng tắm và toilet bên ngoài.

Không ưng ý phòng lắm, tôi hỏi phòng dorm. Họ bảo khu này không có phòng dorm đâu. Lúc ấy cũng tối nên tôi đồng ý ở với ý nghĩ hôm sau đi tìm nơi tốt hơn.

Ở đây họ có cả wifi miễn phí nữa đấy!

Tôi "ỏng ẹo" chê ra giường dơ, vậy là họ thay ra khác. Tôi chê phòng có mùi, vậy là họ đưa tôi nhang thơm và một hộp diêm để đốt khử mùi. Tóm lại, họ khá là dễ thương.

Dù chê ỏng chê ẹo nhưng tối hôm ấy tôi ngủ một giấc ngon như chưa bao giờ được ngủ.

Hôm sau họ đổi cho tôi phòng này đây.

Phòng hơi tối; nếu ở trong phòng thì phải mở đèn
Thật ra tại đây dù cùng giá nhưng tùy vị trí mà phòng này tốt hơn phòng khác. Một cô gái Nhật ở phòng cạnh có đến 3 cái cửa sổ, ánh sáng chói chan và thậm chí có cả ban công. Cô ta cũng trả cùng giá và cô ấy ở đến 2 tháng. Xét ra phòng của tôi cũng không tệ; do đó tôi ở liền tù tì 9 ngày; do có wifi trong phòng nên tôi thoải mái ngồi gõ bài viết về Lumbini cho mọi người đọc.

Hôm sau tôi đi lòng vòng hỏi thăm thì không nơi nào có giá rẻ như ở đây, kể cả khu Thamel. Bạn nào biết nơi nào có giá rẻ hơn thì "hú" lên giùm một tiếng nhé!!!

Thật sự Mountain Peace GH không nằm trong khu Thamel mà cách nơi ấy khoảng 5-10 phút đi bộ; do đó nơi này yên tĩnh hơn một số nhà trọ gần các quán bar ở tại Thamel nhiều.

Nếu muốn đến đây thì các bạn có thể lần theo địa chỉ và bản đồ trên namecard dưới đây.

Tại đây, phòng đôi có toilet nhà tắm bên trong có giá NRS 350-400/phòng/đêm.

Bài liên quan: My room in Kathmandu on FB

Bài liên quan: Tôi đi Kathmandu

Bài liên quan: Lưu ý khi đến Kathmandu

1. em là 1 độc giả mới biết đến blog chị gần 1 tuần nay.Em rất thích cách viết của chị và mong chị sớm có nhiều bài viết mới để tụi em đọc và cảm nhận thế giới xung quanh.Cảm ơn chị ^^